Loading...

ไอเดีย “ของขวัญวันแม่” จัดเซตสุขภาพดีกับโลตัส แม่เฮลตี้ ลูกแฮปปี้

ของขวัญที่ล้ำค่าที่สุดคือ การมี “สุขภาพแข็งแรง” เนื่องในโอกาสเดือนแห่งวันแม่นี้ โลตัสมีไอเดียของขวัญสำหรับแม่มาฝาก และขอเชิญชวนลูกๆ มามอบสุขภาพดีให้คุณแม่ จัด “เฮลตี้เซต” ของขวัญเพื่อสุขภาพสำหรับแม่ ช้อปสบายๆ ได้ที่โลตัส บอกรักแม่ด้วยอาหารเพื่อสุขภาพที่สด สะอาด ได้มาตรฐาน ถูกหลักอนามัย เพื่อให้ท่านแข็งแรง และอยู่กับเราไปนานๆ
3 สิ่งที่คนสูงอายุต้อง “เลี่ยง” ลูกรู้ไว้ แม่ได้สุขภาพ

  1. “เลี่ยงหวาน” น้ำตาลคือศัตรูตัวร้ายทำลายสุขภาพโดยเฉพาะกับผู้สูงอายุที่มีความเสี่ยงต่อโรคเบาหวานได้ง่าย ดังนั้นต้องระวังเรื่องปริมาณน้ำตาลที่บริโภคเป็นพิเศษ ควรเลี่ยงน้ำหวาน เบเกอรี เช่น น้ำอัดลม เค้ก ขนมไทย และผลไม้ที่มีน้ำตาลสูง เช่น ขนุน น้อยหน่า ทุเรียน ลำไย เป็นต้น
  2. “เลี่ยงมัน” การกินอาหารที่มีไขมันสูง ทำให้คอเลสเตอรอลในเลือดสูงตามไปด้วย ซึ่งมีความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด ดังนั้นควรเลี่ยงอาหารประเภทฟาสต์ฟู้ด อาหารทอด เช่น ไก่ทอด หมูกรอบ แกงกะทิ หันมากินอาหารเพื่อสุขภาพ เลี่ยงวิธีการทอด เปลี่ยนมาใช้วิธีการ ต้ม นึ่ง ตุ๋น หรืออบ แทน จะช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคหัวใจและหลอดเลือด
  3. “เลี่ยงเค็ม” อาหารเพื่อสุขภาพมักถูกมองว่าไม่อร่อย แต่การปรุงรสเยอะๆ กินรสเค็มจัด โซเดียมสูง ทำให้เสี่ยงต่อการเป็นโรคความดันสูง โรคหลอดเลือดสมอง และโรคไตได้ ในผู้สูงอายุควรกินอาหารรสธรรมชาติให้มากที่สุด และลดละเลิกอาหารหมักดอง อาหารแปรรูป เช่น ผักดอง ไส้กรอก แฮม เบคอน เป็นต้น

ของขวัญวันแม่เพื่อสุขภาพ “เฮลตี้เซต” ช้อปสบายที่โลตัส

บอกรักแม่ด้วยอาหารเพื่อสุขภาพ เพราะการเลือกกินอาหารมีส่วนสำคัญมากต่อสุขภาพ หากเลือกอาหารที่ดี มีประโยชน์ สด สะอาด ได้มารตฐาน และถูกหลักอนามัยก็จะทำให้สุขภาพของคุณแม่แข็งแรง เสริมภูมิคุ้มกันช่วยต่อสู้โรคภัยไข้เจ็บต่างๆ ได้ เราลิสต์มาให้แล้ว ของขวัญวันแม่เพื่อสุขภาพ “เฮลตี้เซต” ช้อปตามนี้ แม่สุขภาพดี ลูกมีความสุข

  • ข้าวไม่ขัดสี นับเป็นข้าวที่อุดมไปด้วยสารอาหารและกากใยอาหารสูง เป็นคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนที่ร่างกายดูดซึมช้า ทำให้รู้สึกอิ่มนาน ช่วยให้ระดับน้ำตาลในเลือดคงที่ นอกจากนี้ยังอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ในร่างกาย ควรเลือกเป็น ข้าวไรซ์เบอร์รี ข้าวกล้อง ข้าวกล้องสีนิล และข้าวหอมมะลิแดง เป็นต้น

  • เครื่องปรุงเพื่อสุขภาพ เพราะอาหารเพื่อสุขภาพไม่จำเป็นต้องจืดชืดไร้รสชาติ เราสามารถปรุงอาหารให้อร่อยได้ แถมสบายใจด้วย เพียงเลือกเครื่องปรุงที่ดีต่อสุขภาพของคุณแม่ เช่น ซีอิ๊วขาวเห็ดหอม น้ำปลา ซอสหอยนางรม สูตรลดโซเดียม ส่วนความหวานสามารถเลือกใช้สารให้รสหวานแทนน้ำตาลได้ เช่น สตีเวีย (สารสกัดจากหญ้าหวาน) หรือ น้ำตาลหล่อฮั่งก้วย (สะกด นอกจากได้รสหวานที่ถูกใจแล้ว ยังไม่กระตุ้นอินซูลินในร่างกายด้วย

  • น้ำมันคาโนล่า เป็นน้ำมันเพื่อคนรักสุขภาพ มีคุณค่าทางอาหารสูง มีไขมันไม่อิ่มตัวอยู่มาก จึงมีส่วนช่วยลดคอเลสเตอรอลลดไขมันไตรกลีเซอไรด์ ลดการเกาะตัวของเกร็ดเลือด จึงลดโอกาสที่จะทำให้เกิดหลอดเลือดอุดตันได้ มีโอเมก้า 3 6 9 ช่วยพัฒนาสมอง และเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย

  • นมวัว และ นมจากพืช อุดมไปด้วยแคลเซียม ที่ช่วยเพิ่มมวลกระดูก ป้องกันโรคกระดูกพรุนในกลุ่มผู้สูงอายุ อีกทั้งยังมีวิตามินหลายชนิด เช่น วิตามิน D, B2 และ B12 เป็นต้น แนะนำให้เลือกเป็นนมวัวแบบพร่องมันเนย เพราะมีแคลเซียมสูง แต่ปริมาณไขมันและแคลอรีต่ำ นอกจากนี้นมพืชก็เป็นตัวเลือกสุขภาพที่ดีไม่แพ้กัน เช่น นมอัลมอนด์ นมถั่วเหลือง และนมข้าวโอ๊ต เป็นต้น

  • ผักและผลไม้ สำหรับวัยอย่างคุณแม่ ควรเลือกกินอาหารเพื่อสุขภาพอย่างผักและผลไม้ เนื่องจากมีกากใย ที่ดีต่อระบบขับถ่ายและระบบย่อยอาหาร อีกทั้งยังอุดมไปด้วยวิตามิน แร่ธาตุ และแคลเซียม อย่างผักบ้านๆ ที่คุณแม่คุ้นเคย เช่น ตำลึง ยอดแค ผักคะน้า มะเขือพวง ผักกาดเขียว ถั่วลันเตา ใบขี้เหล็ก ถั่วพู ส่วนผลไม้ควรเลือกเป็นผลไม้ที่มีน้ำตาลต่ำ เช่น แก้วมังกร ชมพู่ แอปเปิ้ลเขียว ฝรั่ง กีวี และผลไม้ตระกูลเบอร์รี

เดือนแห่งวันแม่ ปีนี้ ไปสุขภาพดีกับโลตัส และอย่าลืมบอกรักแม่ด้วยอาหารเพื่อสุขภาพจากโลตัส เพราะที่โลตัสมีสินค้าสุขภาพให้เลือกหลากหลาย สด สะอาด เดินช้อปสบาย พร้อมมีโปรโมชันสุดคุ้มและส่วนลดอีกเพียบ ไปเลือกซื้อของขวัญเพื่อสุขภาพให้คุณแม่กันได้ที่โลตัสสาขาใกล้บ้าน หรือเลือกซื้อได้ที่ Lotus's Shop Online สะดวกสบายแค่ปลายนิ้ว รับส่วนลดสุดคุ้มและบริการจัดส่งฟรี ไม่มีขั้นต่ำ (เฉพาะสั่งซื้อออนไลน์เท่านั้น) ส่งเร็วทันใจ เซอร์ไพรส์แม่ถึงหน้าบ้าน

@lotussthailand

ภารกิจ ช้อป "เฮลท์ตี้เซ็ต" ของขวัญสำหรับแม่ ในงบ 1,000 บาท จาก คุณโบ ธนากร จะรอดหรือร่วงไหม!! ตามดู #พาแม่สุขที่โลตัส #สุขภาพดีกับโลตัส #สุขภาพดีสร้างที่ตัวเรา #สุขภาพดี #รักสุขภาพ #อาหารสุขภาพ#โลตัส #Lotuss #รู้สึกดีดีทุกวันที่โลตัส #โบธนากร #Tiktokป้ายยา

♬ เสียงต้นฉบับ - Lotus’s - Lotus’s

Related Blog Posts

View all



ดาวน์โหลด คลิกที่นี่