Loading...

โลตัส ส่งต่อความอิ่มท้องให้น้องๆ นำส้มโอที่ความหวานยังไม่ได้มาตรฐานของโลตัส แต่ยังคุณภาพดี ให้แก่ พันธมิตร ต่อยอดพันธกิจลดขยะอาหารให้เป็นศูนย์

โลตัส ส่งต่อความอิ่มท้องให้น้องๆ นำส้มโอที่ความหวานยังไม่ได้มาตรฐานของโลตัส
แต่ยังคุณภาพดี ให้แก่ พันธมิตร ต่อยอดพันธกิจลดขยะอาหารให้เป็นศูนย์

โลตัส ต่อยอด โครงการกินได้ไม่ทิ้งกัน ส่งมอบส้มโอที่ความหวานยังไม่ได้มาตรฐานของโลตัส แต่ยังอร่อยและคุณภาพดี กว่า 25,000 ลูก ให้กับพันธมิตร ได้แก่ มูลนิธิรักษ์อาหาร (SOS Thailand), เกษตรกรเพาะเลี้ยงแมลงโปรตีน (BSF) และสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าทั่วประเทศ สำหรับใช้ประโยชน์ต่อไปในด้านต่างๆ อาทิ แปรรูปเป็นเมนูอาหาร รวมไปถึงสามารถเป็นอาหารสัตว์ เพื่อช่วยลดต้นทุนอาหารเลี้ยงสัตว์ โดยเป็นการบริหารจัดการอาหารไม่ให้เน่าเสีย และช่วยปริมาณการเกิดขยะอาหาร

สอดคล้องกับนโยบาย “Vision 2030.Actions every day.” ของโลตัส ที่มุ่งเน้นการขับเคลื่อนการดำเนินงานในทุกวัน ครอบคลุมทั้งด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และการกำกับดูแลกิจการ (ESG)

ระบบเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circul ar Economy) เป็นหนึ่งในประเด็นสำคัญด้านสิ่งแวดล้อมที่โลตัสมุ่งดำเนินการ โดยเรามีเป้าหมายลดขยะอาหารให้เป็นศูนย์ (Zero Food Wase) ภายในปี ค.ศ.2030 ผ่านการทำงานตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ ในส่วนของการบริหารจัดการอาหารส่วนเกินที่จำหน่ายไม่หมดในสาขา

Related News & Activities

View all



ดาวน์โหลด คลิกที่นี่