กำลังโหลด...

4 วิธีทำ “Sugar Detox Challenge” ลดน้ำตาล เนรมิตร่างทอง สุขภาพดีใน 7 วัน

ปัจจุบันคนไทยส่วนใหญ่มี “พฤติกรรมติดหวาน” โดยมีการบริโภคน้ำตาลเฉลี่ยวันละ 25 ช้อนชา ซึ่งสูงกว่าที่องค์การอนามัยโลก (WHO) กำหนดไว้ถึง 4 เท่า จากปริมาณที่กำหนดไว้นั้นไม่ควรบริโภคเกินวันละ 6 ช้อนชาเท่านั้น ด้วยพฤติกรรมนี้จึงส่งผลให้คนไทยมีค่าดัชนีมวลกาย (BMI) เกินมาตรฐาน ทำให้เกิดปัญหาสุขภาพตามมา เช่น โรคอ้วน เบาหวาน และความดัน เป็นต้น แต่จะลดน้ำตาลอย่างไรให้ไม่หงุดหงิด เศร้าซึม และใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข โลตัสขอแนะนำให้ลดน้ำตาลด้วยวิธี “Sugar DetoxChallenge”  4 วิธีง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง พร้อมสุขภาพดีกับโลตัส เพราะที่โลตัสมี อาหารลดน้ำตาล อาหารเพื่อสุขภาพที่สด สะอาดถูกหลักอนามัย และได้มาตรฐาน
เพื่อสุขภาพที่แข็งแรง ปลดล็อกร่างทองภายใน 7 วัน

4 วิธีทำ “Sugar Detox Challenge” ล้างพิษ ลดน้ำตาล เพื่อร่างทองใน 7 วัน

ก่อนทำ Sugar Detox Challenge สิ่งที่ต้องเตรียมพร้อมที่สุดก็คือ “ใจ” ความมุ่งมั่น อดทน และเป้าหมายเท่านั้นที่จะช่วยให้เราทำภารกิจลดน้ำตาลนี้สำเร็จ ส่งผลให้สุขภาพดีขึ้น ลดน้ำตาลในเลือด ลดความอ้วนหรือลดน้ำหนักไปในตัว ผิวพรรณเปล่งปลั่ง สิวลดลง อารมณ์ไม่หงุดหงิดง่าย ไม่รู้สึกอ่อนเพลีย และทำให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น พร้อมแล้วไปดู 4 วิธี Sugar Detox Challenge ง่ายๆ กัน

1. ลดวันละนิด ชีวิตไม่เครียด การรีบเกินไป หรือการหักดิบ ไม่ใช่วิธีการที่ดีของการเริ่มลดน้ำตาล หรือ ลดความอ้วน ดังนั้น การค่อยๆ ลดน้ำตาลที่กินในแต่ละวัน โดยเฉพาะน้ำตาลในอาหาร แนะนำให้หันมาทำอาหารกินเอง เพื่อที่จะได้สามารถควบคุมปริมาณเครื่องปรุงได้ในปริมาณที่เหมาะสม รวมถึงจะได้ปรุงรสหวานอ่อนๆ เพื่อลดน้ำตาลด้วย และหันมาเลือกเครื่องปรุงเพื่อสุขภาพ เช่น น้ำปลาสูตรคีโต ซอสพริกไม่มีน้ำตาล ผงปรุงรสจากผัก น้ำจิ้มไก่สูตรลดน้ำตาล 50% และสารสกัดจากหญ้าหวาน เป็นต้น อีกทั้งข้าวที่กินเป็นอาหารหลัก ก็ควรเปลี่ยนจากข้าวขาว เป็นข้าวที่มีใยอาหารสูง ดูดซึมช้า และทำให้อิ่มนาน จะช่วยลดน้ำตาลในเลือดได้ดี เช่น ข้าวกล้อง ข้าวไรซ์เบอร์รี่ และ ข้าว กข 43 เป็นต้น

2. ลดขนมจุกจิกที่มีน้ำตาลสูง การทำ Sugar DetoxChallenge ไม่ได้ห้ามกินขนม หรือ ของว่าง แต่หากอยาก
ลดน้ำตาลในเลือดหรือ ลดน้ำหนักนั้น ลองหันมาเลือกขนมที่มีน้ำตาลน้อย หรือ ขนมเพื่อสุขภาพแทน เช่น อัลมอนด์
ขนมปลาเส้น แครกเกอร์โฮลวีต โยเกิร์ตรสธรรมชาติ เป็นต้น อีกทั้งผลไม้ก็ยังสามารถกินได้ปกติ เพียงแค่เลือกผลไม้ที่มีน้ำตาลต่ำ เช่น แก้วมังกร เสาวรส ฝรั่ง บลูเบอร์รี่ และ แอปเปิ้ลเขียว เป็นต้น

3. เลิกพฤติกรรมติดน้ำหวาน บางคนกินอาหารรสอ่อน ไม่กินขนมหวาน แต่ทำไมจึงไม่สามารถลดน้ำตาลในเลือดได้สักทีนั่นเป็นเพราะยังติดน้ำหวานอยู่ ทำให้ร่างกายได้รับปริมาณน้ำตาลจำนวนมากจากเครื่องดื่มนั่นเอง เช่น น้ำอัดลม
ชานมไข่มุก และน้ำหวานผสมโซดา ลองอดใจแล้วเปลี่ยนเป็นดื่มน้ำเปล่าเพื่อสุขภาพแทน หรือ เลือกเครื่องดื่มประเภทไม่มีน้ำตาลเลย (Zero Sugar) เช่น น้ำอัดลมสูตร Zero Sugarหรือชาไม่มีน้ำตาล แต่ถ้าหากยังไม่ชินกับรสชาติ อาจเปลี่ยนจากปกติที่เคยกินหวานร้อย เป็นหวานน้อยลง อย่างเครื่องดื่มสูตรหวานน้อย เช่น เครื่องดื่มสูตรน้ำตาลน้อยกว่าปกติ หรือ เครื่องดื่มที่ไม่เติมน้ำตาลเพิ่ม (No Sugar Added) เช่น นมเปรี้ยวไม่เติมน้ำตาลเพิ่ม เป็นต้น

4. เลือกกิน สำหรับการทำ Sugar Detox Challenge การดูฉลากสินค้า เพื่อให้เราทราบถึงข้อมูลทางโภชนาการ นับเป็นเรื่องที่สำคัญมาก เพราะการอ่านฉลากก่อนซื้อ เป็นหนึ่งในวิธีที่ช่วยให้เราได้รับสารอาหารตรงตามความต้องการ ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อผู้ใส่ใจสุขภาพ หรือผู้กำลังลดน้ำหนัก ลดความอ้วน ลดน้ำตาล เพราะจะช่วยให้เราเลือกสินค้าได้เหมาะสมกับสุขภาพของเรา แถมยังช่วยให้เราได้ผลลัพธ์ในการทำ Sugar Detox Challenge ได้ดีขึ้นอีกด้วย วิธีง่ายๆ ให้สังเกตตรงแถบสีขาวที่อยู่ตรงมุมล่าง หรือ ด้านหลังผลิตภัณฑ์ จะมีข้อมูลทางโภชนาการระบุไว้ โดยเฉพาะค่าน้ำตาล และปริมาณที่ควรบริโภคต่อครั้ง เพื่อให้เราสามารถคำนวณสารอาหารที่เหมาะสมต่อร่างกายได้

การทำ Sugar Detox Challenge นอกจากต้องควบคุมปริมาณการกินน้ำตาลแล้ว อย่าลืมออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ พักผ่อนอย่างเพียงพอ และที่สำคัญควรกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ อาหารลดน้ำตาลที่สด สะอาด ถูกหลักอนามัย และได้มาตรฐาน มาสุขภาพดีกับโลตัส เพราะที่โลตัส มีสินค้าหลากหลายได้สุขภาพ รอให้ทุกคนมาเลือกซื้อ เดินช้อปสบายๆ พร้อมมีโปรโมชันสุดคุ้มมาเสิร์ฟให้ตลอด
สามารถไปช้อปกันได้ที่โลตัสสาขาใกล้บ้าน หรือเลือกซื้อได้ที่ Lotus's Shop Online สะดวกสบายแค่ปลายนิ้ว รับส่วนลดสุดคุ้มและบริการจัดส่งฟรี ไม่มีขั้นต่ำ (เฉพาะสั่งซื้อออนไลน์เท่านั้น) ส่งเร็วทันใจแน่นอน


บล็อกที่เกี่ยวข้อง

ดูทั้งหมด



ดาวน์โหลด คลิกที่นี่