กำลังโหลด...

โลตัส สานต่อความร่วมมือ โครงการพัฒนาดอยตุงฯ สนับสนุนเกษตรกร

โลตัส สานต่อความร่วมมือ โครงการพัฒนาดอยตุงฯ สนับสนุนเกษตรกร
เปิดตัวกาแฟแท้คั่วบดแบรนด์ โลตัส

โลตัส จับมือโครงการพัฒนาดอยตุงฯ เปิดตัวกาแฟแท้คั่วบดคุณภาพแบรนด์โลตัส ผลิตโดยโครงการพัฒนาดอยตุงฯ มุ่งส่งเสริมเกษตรกรท้องถิ่นให้มีรายได้ สนับสนุนการเพาะปลูกที่ยั่งยืน พร้อมตอบโจทย์เทรนด์ผู้บริโภคยุคใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์การชงกาแฟดื่มเองที่บ้าน ทั้งแบบดริป แบบเพรส และการใช้เครื่องชง ด้วยกาแฟแท้คั่วบด แบรนด์โลตัส 4 สูตร สูตรซิกเนเจอร์ อราบิก้า, สูตรคลาสสิค เบลนด์, สูตรดอยตุง-น่าน สเปเชียล เบลนด์, และสูตรดอยตุง-แม่สลอง สเปเชียล เบลนด์ ที่จุดเด่นอยู่ที่รสชาติและรสสัมผัสที่แตกต่างกัน และฐานกาแฟอราบิก้าแท้ 100% เอกลักษณ์ของเมล็ดกาแฟโครงการพัฒนาดอยตุงฯ ที่ปลูกใต้ร่มเงาป่าในจังหวัดเชียงราย

นางสาวพรเพ็ญ นาถพิริยรัตน์ รองประธานกรรมการฝ่ายกำกับดูแลคุณภาพสินค้า โลตัส กล่าวว่า “โลตัส และโครงการพัฒนาดอยตุงฯ ทำงานร่วมกันมาเป็นเวลาหลายปี เรามีวิสัยทัศน์ที่เหมือนกันคือ การส่งมอบสินค้าคุณภาพสูงให้กับลูกค้าในทุกๆวัน และมุ่งมั่นสนับสนุนเกษตรกรท้องถิ่นให้มีอาชีพที่มั่นคงและรายได้ที่ยั่งยืน โดยมุ่งเน้นจำหน่ายสินค้าคุณภาพดีเยี่ยมที่ได้รับจากเกษตรกรท้องถิ่นให้กับลูกค้าทั่วประเทศ จึงเป็นที่มาของการร่วมกันพัฒนาผลิตภัณฑ์กาแฟแท้คั่วบดแบรนด์โลตัส ทั้ง 4 สูตร ที่ช่วยส่งเสริมเกษตรกรในพื้นที่เพาะปลูกในจังหวัดเชียงรายและจังหวัดข้างเคียง ให้มีรายได้ที่ยั่งยืน นอกจากนั้น ยังเป็นการตอบโจทย์เทรนด์และไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่ ที่มีการชงกาแฟดื่มเองที่บ้านมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการชงแบบดริป แบบเพรส หรือการใช้เครื่องชงกาแฟ เราจึงได้พัฒนาผลิตภัณฑ์กาแฟแท้คั่วบดแบรนด์โลตัส ที่ผู้บริโภคสามารถเลือกรสชาติและวิธีการชงดื่มให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของตนเองได้ และด้วยเอกลักษณ์ของกาแฟจากโครงการพัฒนาดอยตุงฯ ทำให้เรามั่นใจว่า กาแฟแท้คั่วบดแบรนด์โลตัส ที่ผลิตโดยโครงการพัฒนาดอยตุงฯ จะมีรสชาติและคุณภาพที่ถูกใจผู้บริโภค

จุดเด่นของกาแฟแท้คั่วบดแบรนด์โลตัส ที่ผลิตโดยโครงการพัฒนาดอยตุงฯ ทั้ง 4 สูตร คือมีฐานกาแฟเป็นกาแฟ อราบิก้าแท้ 100% ที่มีเอกลักษณ์การปลูกกาแฟใต้ร่มเงาป่าในจังหวัดเชียงราย เก็บเกี่ยวและคัดเมล็ดด้วยความตั้งใจ ผ่านกรรมวิธีผลิตที่พิถีพิถัน และมีสำนึกต่อสิ่งแวดล้อม โดยสูตรซิกเนเจอร์ อราบิก้า จะเป็นกาแฟสายพันธุ์ อราบิก้าแท้ 100% เข้มข้น กลมกล่อม หอมกรุ่น จากต้นกำเนิดที่ดอยตุง สูตรคลาสสิค เบลนด์ เป็นการผสมระหว่างกาแฟอราบิก้าและโรบัสต้า ให้กลิ่นหอมของกาแฟคั่ว รสชาติเข้มข้น สูตรดอยตุง-น่าน สเปเชียล เบลนด์ โดดเด่นด้วยกลิ่นหอมถั่ว และให้รสหวานเมื่อดื่มร้อนและได้รสขมเข้มติดปลายลิ้นเมื่อดื่มเย็น และสูตรดอยตุง-แม่สลอง สเปเชียล เบลนด์ สูตรพิเศษที่ให้รสชาติที่หวานละมุน จากการเก็บผลกาแฟที่สุกจัด และเพิ่มความพิเศษด้วยกลิ่นและรสสัมผัสของถั่วและช็อกโกแลต”

ม.ล.ดิศปนัดดา ดิศกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า “การทำงานร่วมกันระหว่างโครงการพัฒนาดอยตุงฯ และโลตัส ช่วยเหลือเกษตรกรในพื้นที่ภูเขาจำนวนมาก เพราะนอกจากอำเภอแม่ฟ้าหลวง และอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นพื้นที่เพาะปลูกเมล็ดกาแฟของโครงการพัฒนาดอยตุงฯ แล้ว การทำงานร่วมกันในครั้งนี้ยังได้ช่วยเหลือเกษตรกรในพื้นที่จังหวัดข้างเคียงอีกด้วย ผ่านการใช้เมล็ดกาแฟที่เพาะปลูกในดอยแม่สลอง และในจังหวัดน่าน ซึ่งเพาะปลูกในพื้นที่ความสูง และสภาพอากาศที่แตกต่างกัน ทำให้ความเป็นกรด และรสชาติของกาแฟ ในสูตรดอยตุง-แม่สลอง สเปเชียล เบลนด์ และสูตรดอยตุง-น่าน สเปเชียล เบลนด์ มีรสชาติและรสสัมผัสที่แตกต่างจากสูตรซิกเนเจอร์ อราบิก้า และสูตรคลาสสิค เบลนด์ ซึ่งผู้ดื่มกาแฟสามารถเลือกรสชาติ และรสสัมผัสของกาแฟได้ตามความชอบ และด้วยมาตรฐานและคุณภาพที่โครงการพัฒนาดอยตุงฯ ทำร่วมกับโลตัส ใส่ใจในทุกรายละเอียด ตั้งแต่การเพาะปลูก การเก็บเกี่ยว การคั่ว และการควบคุมคุณภาพ ทำให้เราได้กาแฟ 4 สูตรที่สามารถการันตีในคุณภาพ และได้สร้างรายได้ให้กับชาวบ้านและเกษตรกรไปพร้อมๆกัน”

คอกาแฟสามารถหาซื้อกาแฟแท้คั่วบด แบรนด์โลตัส ผลิตโดยโครงการพัฒนาดอยตุงฯ ทั้ง 4 สูตร ได้แล้ว ที่โลตัส 82 สาขาทั่วประเทศ โดยราคาเริ่มต้นถุงละ 169 บาท และในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ โลตัส ได้จัดชุดของขวัญกาแฟแท้คั่วบด แบรนด์โลตัส ที่ประกอบด้วย สูตรซิกเนเจอร์ อราบิก้า และสูตรดอยตุง – น่าน สเปเชียล เบลนด์ รวมกาแฟ 2 ถุง ผลิตโดยชุมชนเกษตรกร ในราคาพิเศษเพียง 279 บาท จากปกติ 400 บาท ตั้งแต่วันนี้ ถึง 5 มกราคม 2565

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดูทั้งหมด



ดาวน์โหลด คลิกที่นี่