กำลังโหลด...

โลตัส คว้า 5 รางวัล Marketing Excellence Awards 2023 การันตีผลงานเด่นค้าปลีกไทยในเวทีนานาชาติ

โลตัส ได้รับการยอมรับในเวทีสากลอีกครั้ง คว้ารางวัล Marketing Excellence Awards 2023 ถึง 5 รางวัล ได้แก่ รางวัล Excellence in Marketing Transformation, รางวัล Excellence in Digital Marketing, รางวัล Excellence in Loyalty Marketing, รางวัล Excellence in Retail / Shopper Marketing และ รางวัล Marketing Team of the Year สะท้อนการเป็นผู้นำค้าปลีกไทยที่มีผลงานโดดเด่น และได้รับการยอมรับในเวทีระดับนานาชาติ เดินหน้าพัฒนาธุรกิจเพื่อตอบโจทย์การช้อปปิ้งแบบสมาร์ทของลูกค้ายุคใหม่ สร้างความรู้สึกดีดีทุกวันที่โลตัส

นางสาววรวรรณ เพียรลิขิตวงศ์ ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานการตลาด โลตัส กล่าวว่า “โลตัส ประสบความสำเร็จอีกครั้งในการเป็นธุรกิจค้าปลีกของไทยที่ได้รับการยกย่องในเวทีสากล ล่าสุดคว้า 5 รางวัล Marketing Excellence Awards 2023 ที่จัดโดยนิตยสาร MARKETING-INTERACTIVE ประเทศสิงคโปร์สะท้อนความสำเร็จของโลตัสในการเดินหน้าพัฒนาธุรกิจในทุก ๆ ด้าน และยกระดับประสบการณ์ช้อปปิ้งแบบสมาร์ทที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้า โดยมุ่งมั่นเป็น SMART Life Solutions ที่ตอบไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตรอบด้านให้ลูกค้า และขับเคลื่อนธุรกิจโดยยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer Centric) วิเคราะห์ข้อมูล insight เพื่อออกแบบกิจกรรมและแคมเปญทางการตลาดที่สอดคล้องกับพฤติกรรมการช้อปปิ้งและรองรับรูปแบบการใช้ชีวิต เข้าถึงและตอบโจทย์ลูกค้า รวมทั้งการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีมาพัฒนาแพลตฟอร์มทางการตลาด สนับสนุนการขาย และช่วยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้า พร้อมจับเทรนด์ที่กำลังได้รับความนิยมมาประยุกต์ออกแบบกิจกรรมเพื่อเติมเต็มประสบการณ์ช้อปปิ้งแบบสมาร์ท และส่งมอบความรู้สึกดี ๆ ให้ลูกค้า”

โลตัส รับรางวัล Marketing Excellence Awards 2023 จำนวน 5 รางวัล ประกอบด้วย

ระดับ Gold

1. รางวัล Excellence in Marketing Transformation จากการพัฒนาและเปิดตัวแคมเปญการตลาดของแอปพลิเคชันใหม่ Lotus’s SMART App ที่สร้างประสบการณ์ช้อปปิ้งแบบไร้รอยต่อ โดยเป็นแพลตฟอร์มที่รวมเอาทั้งโลตัสมาให้ครบ สมาร์ท จบในแอปฯ เดียว ทั้งการช้อปปิ้งออนไลน์ที่ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น และโปรแกรมสมาชิก My Lotus’sที่ง่าย ทันใจ และรู้ใจมากขึ้น

ระดับ Silver

2. รางวัล Excellence in Digital Marketing จาก My Lotus's NFT Platform ที่โลตัสแจก NFT Generative Art ฉลองระบบสมาชิกใหม่ให้กับลูกค้าที่สมัครสมาชิกมายโลตัส ในดีไซน์ที่ไม่ซ้ำใครในโลก นับเป็นครั้งแรกของวงการค้าปลีก เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ลูกค้าในยุคดิจิทัล เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ และตอบรับเทรนด์คริปโตเคอร์เรนซี

3. รางวัล Excellence in Loyalty Marketing จากโปรแกรมสมาชิก My Lotus’s ลอยัลตี้โปรแกรมแบบใหม่ที่พัฒนาให้สมาร์ทขึ้น ทั้งการสะสมและการแลกแต้มสมาชิกผ่านโลตัสคอยน์ที่สามารถ earn & burn เป็นเงินสด และสิทธิประโยชน์ต่างๆ ได้ง่ายขึ้น ทันใจขึ้น คุ้มขึ้น และมีการใช้ข้อมูลการซื้อสินค้าของลูกค้ามาประมวลผ่านระบบ AI และ Machine Learning (ML) เพื่อค้นหาดีลและสิทธิพิเศษที่ตรงใจลูกค้าที่ระดับปัจเจกบุคคลได้ดีขึ้นกว่าเดิม

4. รางวัล Excellence in Retail / Shopper Marketing จากการเปิดตัวแบรนด์ใหม่ โลตัส พรีเว่ (Lotus's Privé) พรีเมียมไฮเปอร์มาร์เก็ต ตอบสนองความต้องการสินค้าที่พรีเมียมมากขึ้น แต่ยังคงความคุ้มค่า

ระดับ Bronze

5. รางวัล Marketing Team of the Year จากความสำเร็จของทีมการตลาดในการออกแบบแคมเปญ NFT Generative Art จนทำให้โลตัสเป็นค้าปลีกแรกในไทยที่ทำ Metaverse Marketingโดยร่วมมือกับศิลปิน NFT ชื่อดังของไทย นำเทรนด์ และประสบความสำเร็จ ได้ลูกค้าสมาชิกรายใหม่ที่เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ถึง 80% และสร้าง Traffic ไปยังแอปพลิเคชัน Lotus’s SMART App ได้เพิ่มขึ้นสูงถึง 225% ตลอดช่วงการจัดแคมเปญ

ก่อนหน้านี้ โลตัส ยังได้รับรางวัล Retail Asia Awards 2023 จากนิตยสาร Retail Asia ประเทศสิงคโปร์ จำนวน 3 รางวัล ได้แก่ Hypermarket of the Year,Supermarket of the Year และ Digital Initiative of the Year และรางวัลGlobal Brand Award 2023และ Thailand Influencer Award 2023 อีกด้วย การันตีความสำเร็จของการเป็นผู้นำวงการค้าปลีกไทยในเวทีระดับสากล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดูทั้งหมด



ดาวน์โหลด คลิกที่นี่