กำลังโหลด...

โลตัส เสริมแกร่งธุรกิจออนไลน์ ชูร้านค้าปลีกรายแรกในไทยที่พร้อมจัดส่งสินค้า จากทั้งสาขาเล็กและใหญ่ ตอบ “โจทย์ด่วน” ส่งทันใจภายใน 1-3 ชั่วโมง และ “โจทย์หนัก” ส่งวันถัดไป แบบฟรีไม่มีค่าส่งทั่วไทย พร้อมยกระดับ ‘มายโลตัส’ สู่ไลฟ์สไตล์แพลตฟอร์มแบบปัจเจกบุคคล

กรุงเทพฯ 7 มีนาคม 2567 – โลตัส เผยกลยุทธ์ธุรกิจออนไลน์ ยกระดับ “โลตัส สมาร์ท แอป” ด้วยแอปพลิเคชันที่รู้ใจลูกค้ายิ่งขึ้น ตอกย้ำประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ SMART และตรงใจกว่าเดิม ด้วยการใช้ AI (Artificial Intelligence) ประมวลผล big data พร้อมทำความเข้าใจพฤติกรรมของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำเสนอโปรโมชันและส่วนลดสินค้าที่ตรงใจลูกค้าแต่ละบุคคล นอกจากนี้ โลตัส ยังเสริมแกร่งด้วยแคมเปญที่ตอบทุกโจทย์เรื่อง

ช้อปออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น “โจทย์ด่วน” ที่สามารถจัดส่งได้อย่างรวดเร็วภายใน 1-3 ชั่วโมง จากทั้งสาขาเล็กและสาขาใหญ่เป็นรายแรกในไทยหรือ “โจทย์หนัก” ที่จัดส่งในวันถัดไป พร้อมส่งฟรีไม่มีขั้นต่ำ อีกทั้งมอบประสบการณ์ที่เหนือกว่าสำหรับรีวอร์ดโปรแกรม “มายโลตัส” ที่ให้ทั้งสิทธิประโยชน์ที่ดียิ่งกว่าสำหรับสมาชิก ที่คุ้มค่าตรงใจเพราะออกแบบมาเพื่อลูกค้าแต่ละรายโดยเฉพาะ และสิทธิประโยชน์ร่วมกับแบรนด์พันธมิตรมากมาย ตอบทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้าได้ครบครัน

นายธรินทร์ ธนียวัน กรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ โลตัส กล่าวว่า “ความมุ่งมั่นที่จะทำให้ลูกค้า “รู้สึกดีดีทุกวันที่โลตัส” คือหัวใจสำคัญของการที่โลตัส ในฐานะผู้นำในธุรกิจค้าปลีก ไม่เคยหยุดนิ่งที่จะยกระดับการนำเสนอสินค้าและบริการของเราให้ดียิ่งขึ้นในทุกๆ วัน เพื่อตอบรับทั้งพฤติกรรมของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วและตอบรับเทรนด์ความต้องการของผู้บริโภคในยุคดิจิทัลที่ต้องการทั้งความสะดวกและความรวดเร็วทันใจในการจับจ่ายในทุกๆ นาทีที่ต้องการ โดย โลตัส ได้ยกระดับ “โลตัส สมาร์ท แอป” เพื่อให้รู้จักและรู้ใจลูกค้ามากขึ้น ผนวกกับเทรนด์การช้อปปิ้งออนไลน์ที่นิยมมากขึ้นเช่นกัน ส่งผลให้ยอดสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ผ่าน โลตัส สมาร์ท แอป เติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยเราสามารถสร้างยอดสั่งซื้อสินค้าออนไลน์มากกว่า 1 ล้านออเดอร์ภายใน 1 เดือน”

“โลตัส ยังเสริมความแข็งแกร่งด้วยแคมเปญ “โจทย์ด่วน – โจทย์หนัก ส่งฟรีไม่มีขั้นต่ำ” ซึ่งเป็นร้านค้าปลีกรายแรกของไทยที่ยกระดับการบริการจัดส่งสินค้าจากทั้งสาขาเล็กและสาขาใหญ่กว่า 2,100 สาขาทั่วประเทศ มีสินค้าให้ช้อปได้กว่า 30,000 รายการ ครอบคลุมสินค้าอาหารสด สินค้าอุปโภคบริโภค สินค้าเสริมความงาม และสินค้าสำหรับแม่และเด็ก เป็นต้น พร้อมจัดส่งภายใน 1 ชั่วโมงหากเป็นการจัดส่งจากสาขาของโลตัสโกเฟรช และภายใน 3 ชั่วโมงหากเป็นการจัดส่งจากสาขาใหญ่ ส่วนถ้าเป็น “โจทย์หนัก” ที่เป็นสินค้าชิ้นใหญ่ จะจัดส่งภายในวันถัดไป แบบส่งฟรีไม่มีขั้นต่ำ โดยสามารถเลือกเวลาในการรับสินค้าที่สะดวกได้เองทุกครั้ง นอกจากนี้ ทางโลตัส ยังได้ยกสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านและสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ (Home and Electronic Mall) อาทิ ทีวี ตู้เย็น เครื่องซักผ้า และอีกมากมาย ให้ลูกค้าสามารถช้อปผ่าน “โลตัส สมาร์ท แอป” พร้อมจัดส่งฟรีในวันถัดไป นอกจากนี้ โลตัส ยังส่งมอบประสบการณ์การช้อปต่อเนื่องให้ลูกค้าได้เพลิดเพลินกับ แคมเปญส่วนลดสินค้าในแต่ละวันตลอดสัปดาห์อาทิ วันจันทร์ รับคูปองส่วนลดสำหรับผลิตภัณฑ์น้ำดื่ม วันอังคาร รับโลตัสคอยน์เพิ่ม 5 เท่าทุกๆ การช้อป พร้อมคูปองส่วนลดสำหรับผลิตภัณฑ์อาหารสด หรือวันศุกร์ โปรเติมสุขยกครอบครัว รับคูปองส่วนลดสำหรับผลิตภัณฑ์แม่และเด็ก และผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยง เป็นต้น” นายธรินทร์กล่าวเสริม

ปัจจุบัน โลตัสมีสาขาครอบคลุมทั่วประเทศเข้ามาช่วยเติมเต็มธุรกิจออนไลน์ ในการให้สาขาทั้งไฮเปอร์มาร์เก็ตและโลตัส โก เฟรช รวมกว่า 2,100 สาขา เป็นจุดกระจายสินค้า ส่งสินค้าตรงถึงมือลูกค้าได้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพขึ้น ด้วยระยะทางที่ใกล้บ้านลูกค้ามากขึ้น โดยลูกค้าสามารถช้อปออนไลน์กับโลตัสได้อย่างสะดวกและรวดเร็วทั้งทางเว็บไซต์ lotuss.com/th และใน “โลตัส สมาร์ท แอป” ไม่ว่าลูกค้าจะมี “โจทย์ด่วน” ก็สามารถเลือกช้อปสินค้าที่ครบครันที่สุดและหลากหลายที่สุดได้ทันที ส่วนถ้าเป็น “โจทย์หนัก” ลูกค้าสามารถเลือกไปรับเองที่ร้านสาขาที่สะดวกหรือเลือกจัดส่งจากสาขาใหญ่ภายในวันถัดไปก็ได้

นางสาววรวรรณ เพียรลิขิตวงศ์ ผู้อำนวยการบริหารฝ่ายการตลาด โลตัส กล่าวว่า “นอกเหนือจากความสะดวกสบายที่เพิ่มมากขึ้นในการจับจ่ายผ่านช่องทางออนไลน์แล้ว โลตัสยังมอบสิทธิประโยชน์ที่ดียิ่งกว่า ด้วย

รีวอร์ดโปรแกรม “มายโลตัส” ที่ทราน์สฟอร์มจากการเป็นเพียงบัตรสะสมคะแนน สู่ไลฟ์สไตล์แพลตฟอร์มแบบปัจเจกบุคคล (Personalized Lifestyle Platform) ที่มีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าบนฐานข้อมูลลูกค้ามายโลตัสกว่า 17 ล้านคนทั่วประเทศ แบบรู้ใจและเข้าใจลูกค้าได้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น ผ่านยูสเคสกว่า 10 ล้านยูสเคสต่อสัปดาห์ ที่ถูกรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลการใช้งาน มายโลตัส ของลูกค้าจากจุดให้บริการของโลตัสกว่า 10,000 จุดทั่วประเทศ ควบคู่กับการทำงานร่วมกับพันธมิตรกว่า 10,000 แบรนด์ ทั้งในเครือ และนอกเครือ

การ “รู้ใจลูกค้า”คือโจทย์ยากที่สุด ซึ่งเราต้องเริ่มจากการทำความเข้าใจ มองลึกลงไปยังพฤติกรรมการซื้อสินค้าของลูกค้าอย่างละเอียด ไม่ว่าจะเป็นการเลือกดูหยิบจับของประเภทต่างๆ ความเชื่อมโยงสินค้าที่สนใจซื้อ ความถี่ช่วงเวลา รูปแบบหรือช่องทางในการซื้อสินค้า รวมถึงการใช้จ่าย ราคา และโปรโมชันแบบใดจึงมีผลต่อการตัดสินใจซื้อ พร้อมกับการลงรายละเอียดในเรื่องความชอบ การใช้ชีวิต ไลฟ์สไตล์ส่วนตัวที่ได้จากการทำงานร่วมกันกับแบรนด์พันธมิตรทั้งในและนอกเครือ เพื่อนำข้อมูลมหาศาล (Big Data) นี้ มาประมวลผลและวิเคราะห์ด้วยเทคโนโลยี AI ทำให้โลตัสสามารถแนะนำสินค้าและสิทธิพิเศษที่เหมาะสม อาทิ การสะสมโลตัสคอยน์พิเศษ การรับคูปองส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ หรือรับโปรโมชันและสิทธิพิเศษจากพันธมิตรแบรนด์ต่างๆ แบบปัจเจกบุคคล ที่ตรงใจ และถูกที่ ถูกเวลา

นอกจากนี้ โลตัสยังคงพัฒนาต่อยอดแพลตฟอร์มมายโลตัสเพื่อให้ทันสมัยและตอบโจทย์ลูกค้าอยู่ตลอดเวลา โดย โลตัส ได้ปรับสิทธิพิเศษ เพื่อให้ลูกค้าสะสมโลตัสคอยน์ง่ายขึ้นแม้ซื้อของชิ้นเล็กในร้านเล็ก โดยช้อปเพียง 50 บาทขึ้นไป รับโลตัสคอยน์ 0.5% ของทุกบาทที่ช้อปซึ่งลูกค้าสามารถนำโลตัสคอยน์ที่สะสมไปแลกเป็นส่วนลดแทนเงินสด (1 โลตัสคอยน์มีมูลค่า 1 บาท) เมื่อซื้อสินค้าที่ร่วมรายการที่โลตัส หรือสะสมไว้เพื่อแลกเป็นสิทธิพิเศษ กับร้านค้าดัง จากหลากหลายพันธมิตรกว่า 10,000 รายทั่วประเทศ ผ่านทางโลตัส สมาร์ท แอป ได้”

“ด้วยการทำการตลาดแบบรู้ใจลูกค้า (Personalization Marketing) ในช่วงปีที่ผ่านมา ส่งผลให้มีการแลกโลตัสคอยน์หลายพันล้านคอยน์จากลูกค้าในแอปพลิเคชันที่มีกว่า 10 ล้านคน ซึ่งในปีนี้ โลตัส ได้ตั้งเป้าเพิ่มจำนวนสมาชิกใหม่ “มายโลตัส” ต่อเนื่อง โดยใช้กลยุทธ์ทั้งออนไลน์และในสาขา ควบคู่การขยายฐานสมาชิกผ่านพันธมิตรธุรกิจของโลตัสและธุรกิจอื่นๆ ในเครือ พร้อมกับการขยายระบบสมาชิกให้เชื่อมต่อกับแบรนด์พันธมิตร มอบสิทธิพิเศษตลอดทั้งปี ผ่าน 4 สิทธิประโยชน์ EAT-PLAY-STAY-HEALTH อาทิ สงกรานต์นี้ สาดสู้ร้อน แลกโลตัสคอยน์เป็นส่วนลด ที่สวนสนุกสวนน้ำดัง ลดทันที 50% ภายใน 21 มี.ค. – 17 เม.ษ. 67 หรือ สุขภาพดี หาหมอออนไลน์กับ หมอดี แอป ระหว่างวันที่ 15 มี.ค. – 31 ธ.ค. 67 หรือ รับสิทธิพิเศษส่วนลด 5-35% ค่ารักษาพยาบาลและโปรแกรมตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาลชั้นนำกว่า 70 แห่งทั่วประเทศ พร้อมสิทธิประโยชน์อื่นๆ อีกมากมาย ตอบรับทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้ากว่า 17 ล้านคนทั่วประเทศ” นางสาววรวรรณกล่าวเพิ่มเติม

นอกจากนี้ มายโลตัส ยังเป็น Business Solution ที่สร้างเครื่องมือทางการตลาดให้กับนักการตลาดของพันธมิตร รวมถึงเป็นแพลตฟอร์มกลางสำหรับทุกหน่วยธุรกิจ ช่วยให้พาร์ทเนอร์หลากหลายอุตสาหกรรม รู้จัก รู้ใจและเข้าใจลูกค้าให้มากยิ่งขึ้น พร้อมส่งมอบประโยชน์สูงสุดกลับสู่ลูกค้ามายโลตัส เพื่อก้าวสู่เป้าหมาย “Personalized Lifestyle Platform ที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถดาวน์โหลด “โลตัส สมาร์ท แอป” พร้อมล็อกอินสมาชิกมายโลตัสเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ต่างๆ พร้อมรับคูปองเงินสดรวม 600 บาทสำหรับสมาชิกใหม่ พร้อมรับฟรีเครื่องดื่มเอส พร้อมรับคูปองรู้ใจเฉพาะคุณและลุ้นรับรางวัลพิเศษประจำเดือน รับซิมพร้อมใช้และเน็ตพร้อมค่าโทรจากทรู และรับเงินคืนเมื่อจ่ายเงินที่โลตัสด้วยทรูมันนี่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดูทั้งหมด



ดาวน์โหลด คลิกที่นี่