กำลังโหลด...

โลตัส ผนึกกำลัง ททท. ขานรับนโยบายรัฐบาล ‘เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2567’ พร้อมเสริมแกร่งซอฟต์พาวเวอร์ สนับสนุนการท่องเที่ยวไทย จัดแคมเปญ “ขับรถเที่ยว อย่าลืมเลี้ยวโลตัส” ให้ โลตัส เป็นเพื่อนร่วมทาง สาดความสนุกให้คนไทยทั่วประเทศช่วงเทศกาลสงกรานต์

กรุงเทพฯ 25 มีนาคม 2567 – โลตัส ผนึกกำลัง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ขานรับนโยบายรัฐบาล โครงการ ‘เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2567’พร้อมร่วมขับเคลื่อนซอฟต์พาวเวอร์ จัดแคมเปญ “ขับรถเที่ยว อย่าลืมเลี้ยวโลตัส” เปิดพื้นที่กว่า 2,100 สาขาทั่วประเทศของโลตัส ให้คนไทยทั้งที่เดินทางกลับภูมิลำเนาและขับรถไปท่องเที่ยวในจังหวัดต่างๆ ได้ใช้โลตัสเป็นจุดแวะ “พักกิน-พักตุน-พักร่าง-พักเติม” ภายใต้แคมเปญใหญ่ ‘สาดสู้ร้อน’ เตรียมสาดความสนุกให้ลูกค้าและนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ผ่านกิจกรรมพิเศษมากมาย พร้อมร่วมส่งเสริมประเพณีไทยในวันสงกรานต์ ด้วยกิจกรรมตักบาตร สรงน้ำพระ ประกวดหนูน้อยสงกรานต์ ตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม - 17 เมษายน 2567 นี้

นางสาววรวรรณ เพียรลิขิตวงศ์ ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานการตลาด โลตัส กล่าวว่า “โลตัส มีความยินดีที่ได้จับมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมสนับสนุนโครงการ ‘เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2567’ ของภาครัฐ ผ่านแคมเปญ “ขับรถเที่ยว อย่าลืมเลี้ยวโลตัส” ด้วยจุดแข็งของโลตัสที่มีจำนวนสาขามากกว่า 2,100 สาขาทั่วประเทศ เราพร้อมเป็นเพื่อนร่วมเดินทางและมอบประสบการณ์ความสนุกให้กับทุกคนตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ ด้วยการเชิญชวนให้คนไทยที่กำลังออกเดินทางในช่วงเทศกาลเข้ามาใช้โลตัสเป็นจุดแวะพัก ไม่ว่าคุณจะต้องการพักกิน พักตุน พักร่าง หรือพักเติม ที่โลตัสก็มีพร้อมให้คุณทำได้อย่างครบครันทันทีเมื่อเลี้ยวเข้ามาที่โลตัส ซึ่งเราคาดว่าจะมีจำนวนลูกค้าที่ท่องเที่ยวและใช้โลตัสเป็นจุดแวะพักกว่า 10 ล้านคน นอกจากนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศและกระตุ้นเศรษฐกิจไทยให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง ควบคู่การส่งเสริมประเพณีไทยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โลตัส ยังเตรียมสาดความสนุกให้ทุกคนอย่างเต็มที่ พร้อมร่วมเติมเต็มความสุขทุกครอบครัวและมอบประสบการณ์พิเศษผ่านกิจกรรมสนุกๆ มากมาย อาทิ กิจกรรมตักบาตร สรงน้ำพระ ประกวดหนูน้อยสงกรานต์และอีกมากมาย ให้คนไทยได้เข้าร่วมในทุกสาขาของโลตัส ตลอดระยะเวลาของแคมเปญอีกด้วย”

นางสาวสมฤดี จิตรจง รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. กล่าวว่า “การท่องเที่ยวภายในประเทศมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจ โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่คนไทยจำนวนมากออกเดินทางไปทั่วประเทศ ทั้งการเดินทางกลับไปอยู่กับครอบครัวในวันปีใหม่ไทยและการเดินทางเพื่อการท่องเที่ยวพักผ่อน โดย ททท. คาดการณ์ว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 ระหว่างวันที่ 12-16 เมษายน 2567 บรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศจะมีการเดินทางอย่างคึกคักมากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา และคาดว่าจะส่งผลให้เกิดรายได้ทางการท่องเที่ยวรวมประมาณ 24,420 ล้านบาท สำหรับตลาดในประเทศ คาดว่าจะมีจำนวนผู้เยี่ยมเยือนชาวไทยเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ 4,299,500 คน-ครั้ง และใช้จ่ายสร้างรายได้หมุนเวียน 15,660 ล้านบาท ขณะที่คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทย 510,000 คน สร้างรายได้ทางการท่องเที่ยวประมาณ 8,760 ล้านบาท เติบโตประมาณร้อยละ 49 จากปี 2566โดยสำหรับพื้นที่ จ.ชลบุรี คาดว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์ระหว่างวันที่ 11-20 เมษายน 2567 (10 วัน) จะมีจำนวนผู้เยี่ยมเยือนชาวไทย 633,498 คน-ครั้ง ชาวต่างชาติ 411,144 คน-ครั้ง และใช้จ่ายสร้างรายได้หมุนเวียน 13,628.69 ล้านบาท โดยทาง ททท. มีความยินดีเป็นอย่างมากที่ทาง โลตัส ซึ่งเป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีกในไทย ร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศผ่านกิจกรรมต่างๆ ในโลตัส ภายใต้แคมเปญ “ขับรถเที่ยว อย่าลืมเลี้ยวโลตัส”ที่ให้คนไทยสามารถแวะพักที่สาขาของโลตัสซึ่งมีอยู่ทั่วประเทศ พร้อมได้รับความสนุกสนานเพลิดเพลินตลอดการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงสงกรานต์ ขณะเดียวกัน การจัดแคมเปญนี้ยังเป็นการร่วมสนับสนุนนโยบายซอฟต์พาวเวอร์ของรัฐบาล ที่จะช่วยเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับสินค้าในท้องถิ่นซึ่งมีวางจำหน่ายภายในโลตัสทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็นสินค้าชุมชน สินค้าโอท็อป หรือสินค้าของผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ซึ่งเมื่อเราเลี้ยวเข้ามาที่โลตัส เรายังได้ร่วมสนับสนุนเศรษฐกิจฐานรากและส่งเสริมซอฟต์พาวเวอร์ของแต่ละท้องถิ่นได้อีกทางหนึ่งด้วย”

สำหรับแคมเปญ “ขับรถเที่ยว อย่าลืมเลี้ยวโลตัส” โลตัสพร้อมชวนคนไทยที่กำลังเดินทางท่องเที่ยวหรือเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ให้ได้มา “พักกิน” ด้วยการเติมมื้ออาหารอร่อยให้อิ่มท้องได้ตลอดทาง ทั้ง Lotus’s Eatery และ Lotus’s Eats “พักตุน” ด้วยการเลือกซื้อสินค้าคัดสรรพิเศษกว่า 2,000 รายการ ทั้งสินค้าอุปโภคบริโภค เซ็ตของกินสำหรับสายปาร์ตี้ อุปกรณ์เล่นน้ำ และเสื้อผ้าลายดอก ชุดและกางเกงลายช้าง ลายแมวโคราช รับเทศกาลสงกรานต์ พร้อมให้ลูกค้าได้มีส่วนร่วมสนับสนุนผู้ประกอบการรายย่อย (SMEs) ในแต่ละท้องถิ่นของไทยอีกด้วย “พักร่าง” เมื่อขับรถจนเมื่อยล้าก็สามารถแวะเข้ามาเดินเล่นในโลตัส พร้อมพบกับกิจกรรมต่างๆ ในช่วงเทศกาล เพื่อให้ทุกคนได้ใช้ช่วงเวลาดีดีด้วยกัน อาทิ ตักบาตร สรงน้ำพระ และประกวดหนูน้อยสงกรานต์ และ “พักเติม”ด้วยการเติมพลังให้กับรถยนต์ไฟฟ้าที่คุณขับด้วย EV Charger ที่โลตัสมีให้บริการ

นอกจากนี้ทางโลตัสยังได้จัดเตรียมกิจกรรมช้อปสนุก...สุข 2 ต่อสุดพิเศษไว้ให้คนไทยได้พักผ่อนและเปิดรับความสนุกสนานตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์ อาทิ

  • กิจกรรมช้อป...โพสต์...แลก เมื่อซื้อสินค้าในสาขาที่ร่วมรายการของโลตัส ไฮเปอร์มาร์เก็ต (สาขาใหญ่) และโลตัส โก เฟรช (ซูเปอร์มาร์เก็ต) ขั้นต่ำ 500 บาท หรือที่โลตัส โก เฟรช (สาขาย่อย) ขั้นต่ำ 100 บาท แล้วโพสต์ภาพนิ่งคู่กับกิจกรรม พร้อมติดแฮชแท็ค #ขับรถเที่ยวอย่าลืมเลี้ยวโลตัส #สุขทันทีที่เที่ยวไทย           #ชื่อจังหวัดที่ท่องเที่ยว และเปิดโพสต์เป็นสาธารณะ สามารถแลกรับสินค้าตามเงื่อนไขที่กำหนดได้ 1 ชิ้นฟรีทันที (สินค้ามีจำนวนจำกัด)
  • กิจกรรมประกวดนักสร้างคอนเทนต์ ซื้อสินค้าที่โลตัสสาขาที่ร่วมรายการ ขั้นต่ำ 500 บาท แล้วทำคอนเทนต์รีวิวทริปสุดสนุกกับการเลี้ยวแวะช้อปที่โลตัส โดยแชร์ประสบการณ์ของการท่องเที่ยวในแบบคุณ                 เป็นภาพนิ่งหรือคลิปวิดีโอความยาวไม่เกิน 1 นาที เล่าถึงเหตุผลที่เลือกจังหวัดที่ไปและสาขาของโลตัสที่มาแวะช้อปปิ้ง ส่งเข้าประกวดผ่านไลน์สาขาที่ร่วมรายการ พร้อมติดแฮชแท็ค #ขับรถเที่ยวอย่าลืมเลี้ยวโลตัส              #สุขทันทีที่เที่ยวไทย #ชื่อจังหวัดที่ท่องเที่ยว และเปิดโพสต์เป็นสาธารณะ เพื่อชิงบัตรกำนัลแทนเงินสด รางวัลแพ็คเกจที่พักรวมอาหารเช้าจากโรงแรม The Float House River Kwai, The Legend Chiang Rai, The Rock Hua Hin, Legenda Sukhothai, Le Charm Sukhothaiและรางวัลอื่นๆ รวมมูลค่ากว่า 300,000 บาท กิจกรรมนี้เปิดให้ลงทะเบียนและส่งผลงานได้ตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม - 17 เมษายน 2567การตัดสินรางวัลจะเกิดขึ้นโดยคณะกรรมการเมื่อจบแคมเปญ
  • นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่นๆ ในสาขาของโลตัสทั่วประเทศเพื่อฉลองประเพณีสงกรานต์ ไม่ว่าจะเป็น กิจกรรมสรงน้ำพระ กิจกรรมตักบาตรรับปีใหม่ไทย กิจกรรมหนูน้อยสงกรานต์ รวมไปถึงการสาดความสนุกด้วยสิทธิพิเศษอื่นๆ จากโลตัสและพันธมิตรเมื่อช้อปครบตามที่กำหนด

แคมเปญ “ขับรถเที่ยว อย่าลืมเลี้ยวโลตัส” เป็นหนึ่งในแคมเปญภายใต้แคมเปญใหญ่ ‘สาดสู้ร้อน’ ที่โลตัสร่วมสาดความสนุกมากมายตลอดเทศกาลสงกรานต์ ทั้ง “สาดไอเท็มใหม่” ด้วยสินค้าเอ็กซ์คลูซีฟที่มีวางจำหน่ายเฉพาะโลตัสเท่านั้น “สาดความคุ้ม” ด้วยโปรโมชั่นลดแรงทุกสัปดาห์ และ “สาดความสนุก”ที่มาพร้อมกับกิจกรรมมากมายรับสงกรานต์ อาทิ สถานีเติมน้ำในโลตัส ที่โลตัสไฮเปอร์มาร์เก็ต ทั้ง 78 สาขา ครอบคลุมหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ เพื่อให้ลูกค้าและนักท่องเที่ยวสามารถเติมน้ำเล่นน้ำสงกรานต์ในช่วงเทศกาล ควบคู่การส่งมอบความรู้สึกดีดี และความสุขตลอดเทศกาลปีใหม่ไทยนี้ที่โลตัส”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดูทั้งหมด



ดาวน์โหลด คลิกที่นี่