กำลังโหลด...

ยูนิลีเวอร์ ผนึกกำลัง ‘แม็คโคร’ และ ‘โลตัส’ จัดแคมเปญ "รวมพลังช่วยคนไทย แจกไข่ไก่ ลดค่าครองชีพ" แจกไข่ไก่ช่วยลดค่าครองชีพพร้อมส่งเสริมโภชนาการที่ดีให้ทุกคน

กรุงเทพฯ – 1 กันยายน 2566 – ยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย องค์กรชั้นนำที่ให้ความสำคัญกับการสร้างความเปลี่ยนแปลงเชิงบวกอย่างยั่งยืน เดินหน้าช่วยเหลือผู้บริโภคและเกษตรกรไก่ไข่ที่กำลังเผชิญปัญหาต้นทุนการผลิตที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งส่งเสริมโภชนาการและการมีสุขภาพดีให้กับคนไทยผ่านการบริโภคอาหารซึ่งอุดมไปด้วยโปรตีนอย่างไข่ไก่ ผนึกกำลังแม็คโครและโลตัส ภายใต้บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้าฯ จัดแคมเปญ "รวมพลังช่วยคนไทย แจกไข่ไก่ ลดค่าครองชีพ" แจกไข่ไก่ให้ลูกค้าทั่วประเทศเมื่อซื้อสินค้ายูนิลีเวอร์ที่ร่วมรายการ โดยเป็นครั้งแรกของการจับมือร่วมกันเพื่อช่วยลดค่าครองชีพให้แก่คนไทยระหว่าง 3 องค์กรซึ่งเป็นผู้นำธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภค ธุรกิจค้าปลีก และธุรกิจค้าส่ง

นายอภิชาติ ศาลิคุปต รองประธานกรรมการบริหารฝ่ายพัฒนาลูกค้า บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า “แคมเปญ ‘รวมพลังช่วยคนไทย แจกไข่ไก่ ลดค่าครองชีพ’ เกิดจากความร่วมมือระหว่างพันธมิตรทางธุรกิจชั้นนำของประเทศไทย ที่ต่างต้องการช่วยแก้ไขปัญหาต้นทุนการผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคที่สูงขึ้น ซึ่งส่งผลกระทบต่อทุกคนในสังคม ไม่ว่าจะเป็นเกษตรกรผู้ผลิตสินค้าการเกษตร ผู้ประกอบการ ไปจนถึงผู้บริโภค พร้อมทั้งตอกย้ำความมุ่งมั่นของยูนิลีเวอร์ในการสานต่อภารกิจในการสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้กับทุกคนและโลกใบนี้อย่างยั่งยืน เราจึงสนับสนุนให้คนไทยได้เข้าถึงอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง สอดรับกับโครงการ ‘กินไข่ทุกวันดีทุกวัย’ ของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อเสริมสร้างการเจริญเติบโตและความแข็งแรงแก่ร่างกาย ขณะเดียวกัน เรายังมีความยินดีที่ได้ร่วมกับแม็คโครและโลตัสขับเคลื่อนเป้าหมายของโครงการแก้ไขปัญหาความยากจน (กข.คจ.) เพื่อให้คนไทยมีกำลังเต็มประสิทธิภาพในการทำงานเพื่อร่วมสร้างเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งให้กับประเทศต่อไป”

นายเมทิน ออซเยอร์ทลู รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร – สายงานบริหารสินค้า ธุรกิจค้าส่งแม็คโคร ประเทศไทย บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ไข่ไก่เป็นหนึ่งในสินค้าเกษตรที่สำคัญ ทั้งยังเป็นอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง หาซื้อได้ง่าย และสามารถนำไปประกอบอาหารได้หลากหลายประเภท  แม็คโครมุ่งสนับสนุนให้ลูกค้ามีโภชนาการที่ดีด้วยการบริโภคไข่ไก่อย่างต่อเนื่อง จึงเป็นที่มาของแคมเปญดีๆ ที่ตอบสนองทุกกลุ่มเป้าหมาย ทั้งผู้ประกอบการและลูกค้าทั่วไป”

นางสาวพรเพ็ญ นาถพิริยรัตน์ รองผู้อำนวยการฝ่ายคุณภาพ สายงานพัฒนาสินค้าและผลิตภัณฑ์ โลตัส กล่าวว่า “การเลี้ยงไก่ไข่ในประเทศไทยมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการผลิตอย่างต่อเนื่อง โดยขยายตัวจากฟาร์มรายเล็ก รายกลางเป็นฟาร์มรายใหญ่ โดยมีการนำเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัยมาใช้เพิ่มประสิทธิภาพและปริมาณผลผลิต[1] โดยมีกระบวนการควบคุมการผลิตที่ได้มาตรฐาน GMP (Good Manufacturing Practice) และ HACCP (Hazard Analysis Critical Control Point) สอดคล้องตามข้อกำหนดกฎหมายไทย ระเบียบของคู่ค้า และหลักสากล[2]เราเชื่อมั่นว่าแคมแปญ ‘รวมพลังช่วยคนไทย แจกไข่ไก่ ลดค่าครองชีพ’ จะช่วยทำให้อุปสงค์และอุปทานของการบริโภคไข่ไก่กลับมาสมดุล รวมทั้งช่วยผู้ประกอบการค้าไข่ไก่ไทยให้มีตลาดรองรับผลผลิตที่สามารถส่งถึงมือผู้บริโภคให้ได้รับประทานไข่ไก่ที่ได้มาตรฐานไปด้วยกัน”

ความร่วมมือระหว่างยูนิลีเวอร์ แม็คโคร และโลตัส ในครั้งนี้ถือเป็นบทพิสูจน์ความมุ่งมั่นของสามองค์กรธุรกิจชั้นนำในประเทศไทย ซึ่งดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบและคำนึงถึงประโยชน์ของทุกคนในสังคม โดยคาดว่าแคมเปญ “รวมพลังช่วยคนไทย ช่วยราคาไข่ไก่ และของใช้จำเป็น" จะช่วยกระจายไข่ไก่กว่า 1 ล้านฟองให้กับคนไทย และกระตุ้นให้ทุกคนหันมาเห็นความสำคัญของการรับประทานไข่ไก่ ซึ่งเป็นอาหารที่อุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการและมีโปรตีนสูง

พบกับแคมเปญ "รวมพลังช่วยคนไทย แจกไข่ไก่ ลดค่าครองชีพ" ที่ห้างสรรพสินค้าโลตัสและแม็คโครใกล้บ้านท่าน โดยเมื่อซื้อสินค้ายูนิลีเวอร์ที่ร่วมรายการที่โลตัส ครบ 499 บาท รับฟรี! ไข่ไก่ตรา Lotus’s Fresh ไซส์ L จำนวน 1 แพ็ค (10 ฟอง) มูลค่า 54 บาท ตั้งแต่วันที่ 17 สิงหาคม 2566 - 20 กันยายน 2566 (หรือจนกว่าสินค้าแถมจะหมด) หรือ เมื่อซื้อสินค้ายูนิลีเวอร์ที่ร่วมรายการ ที่แม็คโคร ครบ 2,799 บาท รับฟรี! ไข่ไก่ตรา ARO เบอร์ 3-4 จำนวน 1 แผง (30 ฟอง) มูลค่า 130บาท ​ตั้งแต่วันที่ 23 สิงหาคม 2566 - 19 กันยายน 2566 (หรือจนกว่าสินค้าจะหมด)


[1] https://www.thaigov.go.th/news/contents/details/62640

[2] https://www.moac.go.th/news-preview-451391792617

###

เกี่ยวกับยูนิลีเวอร์

ยูนิลีเวอร์เป็นหนึ่งในซัพพลายเออร์ชั้นนำของโลกด้านผลิตภัณฑ์ความงามและการดูแลส่วนบุคคล ผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน รวมถึงอาหารและเครื่องดื่ม โดยมียอดขายในกว่า 190 ประเทศและเข้าถึงผู้บริโภค 3.4 พันล้านคนต่อวัน มีพนักงาน 127,000 คน สร้างยอดขายได้ 60.1 พันล้านยูโรในปี 2565 กว่าครึ่งของพื้นที่บริการของบริษัทอยู่ในประเทศกำลังพัฒนาและตลาดใหม่ ยูนิลีเวอร์มีประมาณ 400 แบรนด์ที่พบอยู่ในทุกบ้านทั่วโลก รวมถึง บรีส, ซันซิล, คนอร์, โดฟ, ซันไลต์, วาสลีน, โอโม ไอศกรีมวอลล์ ลักส์, ซิตร้า, โคลสอัพ, คอมฟอร์ท, เทรซาเม่, เคลียร์, แอ็กซ์, เรโซน่า, พอนด์ส และแบรนด์อื่นๆ เช่น ไลฟ์บอย, เลิฟ บิวตี้ แอนด์ แพลนเน็ต, เซเว่นท์เจนเนอเรชั่น, เฮลล์แมนน์ และเซิร์ฟ

วิสัยทัศน์ของเราคือการเป็นผู้นำระดับโลกในธุรกิจที่ยั่งยืน และเพื่อแสดงให้เห็นว่าโมเดลธุรกิจที่มีเป้าหมายและเหมาะสมกับอนาคตของเรานั้นขับเคลื่อนอย่างมีประสิทธิภาพที่เหนือกว่าได้อย่างไร เรามีประเพณีอันยาวนานในการเป็นธุรกิจที่ก้าวหน้าและมีความรับผิดชอบ ย้อนกลับไปในสมัยของ วิลเลียม ลีเวอร์ (William Lever) ผู้ก่อตั้งของเรา ซึ่งเปิดตัวแบรนด์สบู่ ซันไลต์ (Sunlight Soap) ซึ่งเป็นแบรนด์ที่มีเป้าหมายแห่งแรกของโลกเมื่อกว่า 100 ปีที่แล้ว และเป็นหัวใจสำคัญของการบริหารบริษัทของเราในปัจจุบัน

Unilever Compass กลยุทธ์ทางธุรกิจที่ยั่งยืนของเรา ตั้งขึ้นเพื่อช่วยให้เราส่งมอบประสิทธิภาพที่เหนือกว่าและขับเคลื่อนการเติบโตอย่างยั่งยืนและมีความรับผิดชอบ โดยมุ่งมั่นที่จะ:

·      ทำให้สุขภาพของโลกดีขึ้น

·      ทำให้สุขภาพ ความมั่นใจ และความเป็นอยู่ของผู้คน และ

·      มีส่วนทำให้เกิดโลกที่ยุติธรรมและเปิดกว้างทางสังคมมากขึ้น

ตลอดเวลากว่า 90ปี ที่ยูนิลีเวอร์ประกอบกิจการในประเทศไทย เรามีเป้าหมายที่มุ่งมั่นในการสร้างประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมและตอบโจทย์ความต้องการให้กับผู้บริโภคทุกๆคนอย่างสูงสุด จากการสนับสนุนจากคนไทยมาอย่างต่อเนื่อง ยูนิลีเวอร์ได้เติบโตอย่างมั่นคงและได้กลายมาเป็นอันดับหนึ่งบริษัทผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคในประเทศไทย โดย 99% ของครัวเรือนไทย 25ล้านครัวเรือนใช้ผลิตภัณฑ์ของเรา 3 ครั้งต่อวัน และได้รับการยอมรับว่าเป็นอันดับ 1 นายจ้างดีเด่น 6 ปีติดต่อกัน (2560-2565)

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับยูนิลีเวอร์: https://www.unilever.co.th/

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดูทั้งหมด



ดาวน์โหลด คลิกที่นี่